Top 10 game bai đổi thưởng uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2023

Slogan
game bai đổi thưởng uy tín

BÁC SỸ BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HÀ NỘI GIÀNH HỌC BỔNG CHĂM SÓC GIẢM NHẸ CỦA HIỆP HỘI NỘI UNG BƯỚU CHÂU ÂU ESMO

Ngày 5/6/2023, Hiệp hội Nội Ung Bướu Châu Âu ESMO đã công bố trên website hiệp hội 4 bác sỹ ung bướu được trao học bổng Chăm sóc Giảm nhẹ của ESMO cho năm 2022-2023. Trong đó có một bác sỹ người Việt Nam là ThS.BS. Lê Công Định, hiện đang công tác tại khoa Chăm sóc giảm nhẹ, bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Ba bác sỹ quốc tế khác bao gồm: BS. Aarathi Ardha, Ấn độ, BS. Concord Wongkraisri, Thái Lan, BS. Moez Mobarek, Iraq.
 

Học bổng Chăm sóc giảm nhẹ là học bổng thường niên của ESMO dành cho các bác sỹ ung bướu dưới 40 tuổi là thành viên của ESMO từ tất cả các quốc gia trên thế giới. Người nhận học bổng sẽ có cơ hội được đến tham quan học tập về CSGN trong thời gian tối thiểu là 1 tháng tại một bệnh viện/trung tâm có dịch vụ chăm sóc giảm nhẹ toàn diện chất lượng cao trên thế giới do ESMO công nhận. Các ứng viên ngoài kinh nghiệm công tác và khả năng ngoại ngữ, cần liên hệ và được một trong các cơ sở CSGN được ESMO công nhận. Chương trình này mỗi năm lựa chọn 4-6 người được nhận học bổng từ các ứng viên của tất cả các quốc gia. Chương trình bị gián đoạn từ năm 2019 do đại dịch COVID-19 và khởi động lại từ năm 2023.

game bai đổi thưởng uy tín

ThS.BS. Lê Công Định hiện đang công tác tại khoa Chăm sóc giảm nhẹ, bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, đồng thời là thành viên của hiệp hội Nội Ung bướu Châu Âu (ESMO) và Hiệp hội Tâm lý học Ung thư quốc tế (IPOS). Với học bổng này, trong năm 2023, ThS. Định sẽ được học tập 2 tháng tại Trung tâm Chăm sóc cận tử và Chăm sóc giảm nhẹ thuộc bệnh viện Mackay Memorial, Đài Bắc, Đài Loan, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của GS.TS. Chun-Kai Fang, Giám đốc Trung tâm, Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý học Ung thư Đài Loan. ThS.BS. Lê Công Định chia sẻ: “Lý do tôi chọn Đài Loan là nơi học tập là do Đài Loan có nhiều đặc điểm gần gũi với Việt Nam về văn hóa, xã hội, tập quán, lối sống, cũng là nơi có cộng đồng người Việt khá lớn. Vì vậy những kiến thức và kinh nghiệm CSGN học được trong thời gian ở đây sẽ có nhiều khả năng áp dụng được tại Việt Nam. Tôi mong muốn được học thêm kiến thức về CSGN, đặc biệt là về quản lý đau, hỗ trợ tâm lý cho bệnh nhân và gia đình, các dịch vụ CSGN cho bệnh nhân ung thư tại gia đình và cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng CSGN cho bệnh nhân ung thư tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội”

Chăm sóc giảm nhẹ là phần thiết yếu trong chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân ung thư, bảo đảm cho chất lượng cuộc sống của người bệnh ở bất cứ giai đoạn nào. Tuy nhiên tại Việt Nam, lĩnh vực này chưa phát triển mạnh và đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn của cộng đồng. Nhận thức được vấn đề này, bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã đặt mục tiêu nâng cao năng lực của cán bộ y tế về Chăm sóc giảm nhẹ, cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc giảm nhẹ là một trong những ưu tiên hàng đầu và cấp thiết trong kế hoạch phát triển bệnh viện.

Nguồn: //www.esmo.org/career-development/oncology-fellowships/awardees-and-reports/palliative-care-fellowship?utm_source=newsletter&utm_medium=email&utm_campaign=ESMO-WW-COM-Members-Society-email-newsletter-2023.06.06&fbclid=IwAR1TXo57Tbda0rRw7ZFeyxmtXFDVQbr3dvkWVa84I_82YaPNyHTeImyUU0Y

Share:

Các tin khác